MY MENU

สาระน่ารู้

สาระน่ารู้

หัวข้อ
หลักการใช้งานโบลเวอร์เพื่อยืดอายุการใช้งาน
เนื้อหา
โบลเวอร์ถือเป็นอุปกรณ์ในงานอุตสาหกรรมอีกประเภทที่มีใช้กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากเป็นหัวใจสำคัญของการใช้แรงลมในกระบวนการต่างๆของอุตสาหกรรม ดังนั้นเมื่อเราเลือกซื้อโบวเลอร์เพื่อมาใช้งานไม่ว่าชนิดใดก็ตาม การดูแลรักษาคือสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้สามารถใช้งานเจ้าโบลเวอร์ได้ยาวนาน ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนกันบ่อยๆ   

วันนี้ขอนำวิธียืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์อุตสาหกรรมชนิดนี้กันว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

  1. ทำการตรวจเช็คตามระยะเวลาที่กำหนด – การใช้งานโบลเวอร์จำเป็นต้องมีระยะเวลาในการตรวจเช็คอย่างเหมาะสม อาจจะเดือนครั้งในการตรวจเช็คครั้งใหญ่เพื่อทดสอบว่ายังคงใช้งานได้ตามปกติ เช่น ใบพัด , มอเตอร์ หากมีส่วนไหนเกิดปัญหาให้รีบซ่อมแซมทันที อย่าปล่อยทิ้งไว้
  2. สังเกตเสียงและความร้อนเวลาทำงาน – หากเราใช้งานเป็นประจำแล้ว อยู่ดีๆ มีเสียงดังมากขึ้นกว่าเดิมหรือรู้สึกได้ว่าความร้อนที่ตัวมอเตอร์ร้อนกว่าปกติ ต้องรีบปิดการใช้งานพร้อมตรวจสอบปัญหาทันทีว่าเกิดจากอะไร อย่าปล่อยไว้นานเพราะจะทำให้พังเสียหายได้ง่าย
  3. ไม่ควรใช้งานเกินกำลัง – บางคนชอบเหมารวมว่าโบลเวอร์มันก็ใช้งานได้เหมือนกันหมดทุกประเภท แต่จริงๆแล้วโบลเวอร์แต่ละประเภทมีหลักการใช้งานที่เหมาะสมในแต่ละงานที่ต่างกัน ดังนั้นเลือกใช้งานให้ถูกต้องเหมาะสม จะดีกว่า
  4. หากเห็นว่าชิ้นส่วนมีปัญหาต้องรีบเปลี่ยนทันที – เช่น ใบพัดแตกหัก , โครงสร้างเป็นสนิม หรืออะไรก็ตาม ถ้ามองแล้วว่ามันอาจทำให้เสียหายได้ง่าย ต้องรีบเปลี่ยนทันที



การใช้งานโบลเวอร์ให้คุ้มค่า นอกจากการเลือกใช้แบบคุณภาพดีและสเปคตรงตามการใช้งานแล้ว เราควรรู้จักวิธีดูแลรักษาอย่างถูกต้อง เพื่อจะได้ใช้งานได้ยาวนาน 


(ที่มารูปภาพ: <a href="http://www.freepik.com">Designed by creativeart / Freepik</a>

คัดลอก URL

เลือก URL ทั้งหมดด้านล่างเพื่อคัดลอก

แก้ไขข้อคิดเห็น

ป้อนรหัสผ่านของคุณเพื่อแก้ไขโพสต์

ลบความคิดเห็นลบโพสต์

ป้อนรหัสผ่านเพื่อลบโพสต์